Đánh giá xe Ford Explorer 2019

Dòng SUV 7 Chỗ Ford Explorer - Đẳng Cấp & Sang Trọng

Tổng Quang Ford Explorer 2019

Ford Explorer là dòng SUV 7 chỗ khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Thiết kế đậm chất thể thao, khoang cabin rộng rãi, linh hoạt và mức giá rất hợp lý là những điểm cộng của mẫu xe Mỹ. 

Hiện tại, Ford Explorer 2019 được phân phối với duy nhất 1 phiên bản, giá bán từ 2,268 tỷ đồng. So với đối thủ chính Toyota Land Cruiser Prado thì con số này rẻ hơn 72 triệu đồng.

Ford Explorer vẻ ngoài mạnh mẽ

Ford Explorer 2019 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 (mm) và khoảng sáng gầm xe 198 (mm). Kết hợp với thân hình đồ sộ này là diện mạo khỏe khoắn rất đặc trưng của Ford, những đường nét gãy gọn, dứt khoát xuất hiện xuyên suốt tổng thể thiết kế. 

So với phiên bản trước, biến thể nâng cấp 2019 được thay đổi 3 chi tiết ngoại thất gồm: thiết kế lưới tản nhiệt và đèn sương mù phía trước, la-zăng và ốp gầm phía sau.

Ngoài ra, các trang bị còn lại đều được Ford Việt Nam giữ nguyên về thiết kế và tính năng, bao gồm: đèn pha Halogen; đèn cốt LED cùng đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ “L”; tay nắm cửa mạ chrome tích hợp khóa/mở một chạm; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ và có cả chức năng nhớ vị trí gương đồng bộ với bộ nhớ ghế người lái; đèn hậu LED.

Trải nghiệm nội thất rộng rãi & sang trọng Ford Explorer

Tiến vào bên trong cabin, Ford áp dụng lối bày trí khoa học, thực dụng nhưng không kém phần sang trọng với các chi tiết trang trí cũng như chất liệu da và gỗ cao cấp. Không gian ở 3 hàng ghế đều rất rộng cho cả 7 người với chiều cao từ 1m65 - 1m7.

Khu vực bảng tablo tạo hình cân xứng và liền mạch, cụm điều khiển trung tâm hiện đại với màn hình cảm ứng 8-inch, có khá nhiều nút bấm và chức năng xuất hiện nên việc làm quen và ghi nhớ các sử dụng sẽ tốn không ít thời gian, bù lại những nút bấm được bố trí rõ ràng, thuận tiện cho việc thao tác sử dụng.

Tất cả vị trí ngồi đều được bọc da, khoảng để chân và khoảng không trần xe phân bổ hợp lý cho bảy hành khách. Hàng ghế đầu chỉnh điện, bơm hơi tựa lưng và cả khả năng massage theo ba mức.

Hàng ghế thứ hai thiết kế rộng rãi, trang bị ba tựa đầu và có trang bị hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây. Ngoài ra hàng ghế này có thể trượt và gập tỉ lệ 60/40 bằng các lẫy cơ học, khi cần thiết sẽ có thể gập cuộn được về phía trước để người ngồi hàng ghế thứ ba lên xuống xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ ba vừa vặn cho hai hành khách, khoảng để chân thoải mái đối với khổ người tầm 1m70. Đáng chú ý là việc có thể gập theo tỉ lệ 50:50 bằng các nút chỉnh điện, hoặc gập tựa lưng 90 độ hoặc gập phẳng hoàn toàn xuống sàn nhằm giúp mở rộng không gian chứa đồ.

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 596 lít và có thể tăng thêm khi gập hàng ghế thứ ba và thứ hai lần lượt là 1.243 và 2.314 lít, đủ sức "cân" hết hành lý cho những chuyến đi chơi xa dài ngày hay dã ngoại cuối tuần. Vô-lăng của Explorer 2019 thiết kế ba chấu khác với kiểu bốn chấu trên Ranger, tích hợp một loạt các nút bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control, điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số phía sau. 

Các cửa xe được chế tạo tốt, mặt trong ốp gỗ và phủ da lịch lãm sang trọng nhưng âm thanh đóng cửa vẫn phảng phất đâu đó độ “mỏng” và không thật sự gọn gàng. Điểm cộng nằm ở việc các cửa kính đều có thể chỉnh điện một chậm, đặc biệt cửa tài có một dãy khóa mã số hiện đại.

Cửa sau ngoài mở trực tiếp từ bảng tablo hoặc chìa khóa thông minh thì Ford còn hao phóng trang bị cho Explorer Limited tính năng vốn chỉ xuất hiện ở các dòng xe sang là cốp sau đóng mở tự động thông minh, thao tác mở cửa sau có thể thông qua một cú rà chân dưới cản sau với chìa khóa trong túi, thuận lợi hơn cho việc xếp dỡ hành lý.

Hệ thống thông tin giải trí trang bị tiêu chuẩn từ Ford gần như hoàn hảo với dàn âm thanh cao cấp Sony 12 loa công suất 500 watt với loa siêu trầm, đầu DVD , hệ thống SYNC®3 độc quyền với khả năng điều khiển giọng nói và phát Wifi, ngoài ra còn thêm cổng kết nối USB/Bluetooth và thẻ nhớ SD.

Điều hòa dành cho ba hàng ghế gồm có ba vùng tự động độc lập hoàn toàn, hai dành cho hàng ghế đầu và một cho năm người ngồi sau. Các hốc gió cũng được bố trí "tận nơi tận chỗ" cho từng vị trí hành khách trên trần xe, đảm bảo rằng mọi người đều sẽ thoải mái trong suốt chuyến đi.
Danh sách tiện nghi của Ford Explorer 2019 còn có những trang bị có thể kể đến như ổ điện xoay chiều 230V và 4 ổ điện 12V (2 ổ cho hàng ghế trước, 1 cho hàng ghế thứ hai và 1 cho khoang hành lý); đèn nội thất Ambient tùy chọn màu sắc theo sở thích; gương chiếu hậu bên trong chống chói; cửa sổ trời chỉnh điện cho hai hàng ghế trước; nút bấm khởi động; cột tay lái chỉnh điện và điều chỉnh độ xa gần của vị trí bàn đạp phanh/ga; chức năng MyFord.

Sức mạnh Ford Explorer

Ford Explorer Limited được trang bị động cơ xăng 2.3L Ecoboost I-4 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift® tạo ra công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương những động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%, chỉ từ: 8Lfordphumy.net.vn10L/100km. Mẫu xe lớn nhất của Ford tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian 4WD thông minh, tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt và cả bốn chế độ lái tùy theo địa hình.
 Vô lăng của Explorer được trang bị hệ thống trợ lực lái điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng, linh hoạt khi vận hành tốc độ thấp và đầm chắc khi đi ở tốc độ cao. Ngoài ra, với chức năng bù lệch hướng   giúp lái xe an toàn và tự tin trong mọi điều kiện mặt đường. Ford Explorer trang bị hệ thống treo trước MacPherson và sử dụng hệ thống khung phụ, thanh cân bằng ngang lớn (32mm). Hệ thống treo   sau liên kết đa điểm với hệ thống khung phụ và thanh cân bằng. Ford Explorer hoàn toàn mới được thiết kế khung vỏ kết cấu thân liền khung (UNIBODY) rất vững chắc, chống xoắn vặn đồng thời   giúp giảm trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 Khả năng vận hành của Explorer được một loạt các hệ thống an toàn hỗ trợ như sau:
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ đổ đèo
- Hệ thống kiểm soát địa hình TMS
- Hệ thống chống trượt
- Hệ thống ổn định chống lật AdvanceTrac độc quyền từ Ford
- Cảnh báo chệch làn đường
- Cảnh báo điểm mù
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Hệ thống camera trước - sau 180 độ, trong đó camera sau góc rộng, tích hợp hệ thống rửa tự động.
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
- 10 túi khí với túi khí dành cho đầu gối lái xe

Có thể nói, với dáng vẻ mạnh mẽ đúng chất "xe Mỹ", một loạt những trang bị nội-ngoại thất hiện đại, sự bảo vệ "tận răng" cũng như tính năng vận hành vượt trội từ Ford, Explorer 2019 thật sự là một chếc xe nhập khẩu "đáng đồng tiền" với con số 2,268 tỷ. Đây sẽ là một sự lựa chọn tốt dành để phục vụ việc đi lại của các gia đình đông thành viên, đặc biệt chú trọng đến sự tiện nghi, thoải mái và sự an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Bài viết liên quan

Tin tức

Ford Giới Thiệu 2 Phiên Bản Hybrid Và ST Explorer 2022

Tại triển lãm Detroit, Ford đã giới thiệu 2 phiên bản của xe SUV Explorer 2022.Một phiên bản tiết kiệm và thân thiện với môi trường Explorer Hybrid. Một phiên bản làm nức lòng giới đam mê tốc độ Explorer ST, có thể nói ST sẽ là mẫu SUV mạnh nhất của thương hiệu.

Ford Explorer 2022 Chính Hãng Xuất Hiện Tại Việt Nam
Ford Việt Nam Ra Mắt Xe Bán Tải Ford Ranger 2021 Lắp Ráp
Ford Shelby F150 2021 Cỗ Máy Mạnh 775 Mã Lực
Ford Ranger Phiên Bản Xe Đua Xuất Hiện Tại Thái Lan

Xe độ

10 Mẫu Mâm Lốp Cực Chất Cho Ford Ranger 2021

Mâm lốp xe thường được ngươi đam mê off-road chọn độ nhất vì vẻ ngoài khoẻ khoắn, nam tính. Ngoài ra, khi độ các mâm lốp xe chuyên dụng sẽ thoả mãn được niềm đam mê vượt địa hình của các tín đồ Off-Road. Sau đây là tổng hợp 10 mâm lốp xe Ford Ranger được chuộng nhất năm 2021.

Đăng Ký Lái Thử | Yêu Cầu Báo Giá | Liên Hệ Trực Tiếp 0936990889

YÊU CẦU BÁO GIÁ
0936.990.889