Ford Escape 2020 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ năm sau?
Ford Escape cái tên không còn xa lạ với khách Việt sẽ được Ford Việt Nam lắp ráp và nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào quý III/2020, tham gia vào cuộc đua ở phân khúc sôi động với CX-5, CR-V.
Theo tìm hiểu, Trước khi Ford Escape bán ra thị trường vào nửa cuối năm sau, hãng sẽ trưng bày xe tại triển lãm Motor Show 2019 vào tháng 10 tới. Mẫu trưng bày không phải hàng lắp ráp.
Ford Escape 2020 sẽ xuất hiện tại Triễn lãm Motorshow 10/2019?
Sự xuất hiện của Escape thể hiện bước chuyển hướng kinh doanh của liên doanh Ford Việt Nam cũng như hãng mẹ trên quy mô toàn cầu. Thương hiệu Mỹ đang tập trung vào thế mạnh sản xuất các mẫu xe gầm cao, bán tải vốn được khách hàng ưa chuộng hơn cả nếu đặt riêng trong dải sản phẩm của Ford.
Tại Việt Nam, Ford vừa dừng sản xuất Focus, mẫu xe phân khúc C với hai cấu hình sedan và hatchback từ tháng 6/2019. Trước đó, tháng 12/2018, Ford Fiesta cũng kết thúc quá trình lắp ráp tại Việt Nam.
Việc các mẫu xe SUV đang được ưa chuộng trong những năm trở lại đây là nguyên nhân chính Ford tập trung hơn vào thế mạnh của hãng. Việc điền tên Ford Escape vào danh mục các sản phẩm sẽ phân phối trong thời gian tới, Ford Việt Nam đã biến Ford trở thành thương hiệu phổ thông thứ hai trên thị trường Việt Nam chỉ bán xe gầm cao, gồm: EcoSport, Everest, Explorer, Ranger, Ranger Raptor. Sau hãng xe của Nhật là Isuzu.
Song song với động thái của hãng đưa Escape trở lại lắp ráp, các đại lý phía nam hiện bắt đầu nhận cọc của khách. Số tiền 10-20 triệu giúp khách "giữ chỗ" để ưu tiên xe giao sớm. Tuy nhiên, các nhân viên bán hàng đều chưa chắc chắn về thời điểm bán ra chính thức.
Mẫu xe trưng bày ở Vietnam Motor Show tháng 10 tới tại TP HCM đóng vai trò dạm ngõ thị trường, đo lường phản ứng của khách Việt trước khi xây dựng khung giá cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V. Ford hiện có nhà máy sản xuất xe tại Thái Lan nhưng với thông tin lắp ráp, hãng dường như muốn tận dụng cơ sở vật chất hiện có, nhất là sau khi Fiesta và Focus ngưng lắp tại Hải Dương. Một yếu tố khác đến từ các chính sách, dự thảo mà Chính phủ đã và sắp ban hành đều ưu tiên việc sản xuất trong nước.
"Escape khó lòng cạnh tranh về giá với các đối thủ nếu nhập khẩu, do vậy lắp ráp là chiến lược ưu tiên", nguồn tin cho biết.