Ford Mustang 2.3L Ecoboost 2020 "chạm đỉnh" với gói độ Ford Performance
Với gói nâng cấp từ hãng Ford, mẫu xe "cơ bắp" Ford Mustang sẽ là chiếc xe sở hữu động cơ 4 xylanh 2.3L tăng áp mạnh mẽ nhất được chế tạo bởi một nhà sản xuất ôtô Mỹ
Nhằm kỷ niệm 55 năm ra đời của dòng xe “cơ bắp” Mustang, tin tức xe Ford Hoa Kỳ mới đây đã giới thiệu đến giới mê xe toàn cầu gói trang bị hiệu năng cao "High Performance Package" cho chiếc Ford Mustang EcoBoost 2020 và đây sẽ trở thành mẫu xe thể thao với động cơ 4 xy-lanh mạnh mẽ nhất được chế tạo bởi một nhà sản xuất ô tô từ Mỹ.
Theo đó, nhóm phát triển dự án Mustang đã đến nhà máy của
Ford tại Valencia, Tây Ban Nha để bàn về việc hiệu chỉnh khối động cơ 2.3L EcoBoost trên Mustang. Cụ thể, đội ngũ phát triển sản phẩm hiệu năng cao Ford Performance đã “đụng chạm” vào bộ phận tăng áp EcoBoost nhằm tăng cường hiệu suất làm việc cũng như khả năng phản ứng của nó.
Nhóm kỹ sư của Ford Performance đã tăng kích thước cửa nạp kép (twin-scroll turbo) thêm 5% đạt 63mm, đồng thời thay thế bộ giải nhiệt lớn hơn nhằm giúp khối động cơ 2.3L có thể hoạt động chính xác và mượt mà khi kết hợp với cả hai tuỳ chọn: hộp số tự động 10 cấp SelectShift hay hộp số sàn 6 cấp Getrag.
Với những hiệu chỉnh về mặt kỹ thuật kể trên, động cơ 2.3L EcoBoost "Hiệu năng cao" trên Mustang có thể sản sinh công suất lên đến 330 mã lực (tăng 20 mã lực) tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 475Nm, trong đó phát huy tới 90% mô-men xoắn cực đại tại dải vòng tua từ 2.500
fordphumy.net.vn5.300 vòng/phút (dải vòng tua rộng hơn 40% so với động cơ EcoBoost tiêu chuẩn). Khả năng tăng tốc của xe từ 0-60mph (0-96km/h) khoảng 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt 242km/h (tăng thêm 16km/h).
Bên cạnh việc nâng cấp “nội công” cho Ford Mustang, nhóm kỹ sư cũng tiến hành gia cố độ cứng vững cho khung xe bằng một thanh giằng hợp kim, một thanh chống lật 32mm phía trước và một thanh 21,7mm phía sau, bộ mâm hợp kim 19 inch với bộ lốp Pirelli P Zero Corsa4 265/40, kẹp phanh 4 piston lớn phía trước đi kèm đĩa phanh 13,9 inch lấy từ chiếc Mustang GT.
Ngoài ra, gói trang bị hiệu năng cao cũng bao gồm: bộ vi sai chống trượt tỷ lệ 3,55:1, bộ giảm chấn từ trường MagneRide, hệ thống lái trợ lực điện tử được điều chỉnh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát ổn định thân xe được nâng cấp nhằm giúp chiếc xe đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần hoàn hảo 53/47.
Về ngoại hình, gói hiệu năng cao bao gồm: lip cản trước, bộ làm mát phanh lấy từ chiếc Mustang GT, bộ khuếch tán phía sau mới đi kèm hệ thống 4 ống xả kép dạng tròn, lưới tản nhiệt trước sơn đen, logo HIGHPERFORMANCE, ốp gương khác màu, cánh lướt gió sau, nắp capo được bổ sung thêm 2 đường kẻ khác màu tạo điểm nhấn,…
Kể từ năm 2020, tất cả các phiên bản Ford Mustang đều được trang bị tính năng FordPass Connect cho phép người dùng theo dõi các thông số vận hành của chiếc xe từ xa thông qua smartphone như: vị trí xe đang đỗ, khoá xexe từ xa, cảnh báo mức nhiên liệu, mức dầu, tình trạng bảo dưỡng,....Hệ thống giải trí SYNC3 với AppLink với khả năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ 911 và 02 cổng sạc USB.
Ford cung cấp 04 tuỳ chọn màu sơn mới cho Mustang bao gồm: Grabber Lime, Twister Orange, Red Hot Metallic và Iconic Silver. Những chiếc Mustang 2020 được trang bị gói hiệu năng cao sẽ bắt đầu lên kệ vào quý 3/2019 áp dụng cho cả biến thể coupe và mui trần. Dự kiến, Ford sẽ trình làng mẫu Mustang 2020 hiệu năng cao tại triển lãm ôtô New York trong tuần này.