Ford trang bị hộp số 10 cấp trên các sản phẩm: Ford Raptor, Ford Everest mới, Ford Ranger Wildtrak.
Hộp số tự động 10 tốc độ mới với tên gọi 10R80
Ford cho biết đang bắt tay với GM trong việc sản xuất hộp số tự động 10 tốc độ mới với tên gọi 10R80 nhằm thay thế cho hộp số tự động 6 cấp mang tên 6R80 vốn đã khá quen thuộc trong các sản phẩm trước đây của hãng nhằm tăng hiệu quả truyền động cũng như việc tiết kiệm nhiên liệu.
Theo Ford, về cơ bản hộp số tự động 10 cấp mới sẽ sử dụng bộ li hợp kép dạng trượt với các trục số, bánh răng, khớp truyền được chia sẻ thiết kế với hãng GM, tuy nhiên về phần mềm điều khiển sẽ là riêng biệt chỉ do Ford thiết kế để điều khiển hoạt động của hộp số.
Hãng xe Mỹ đã chi 1,4 tỉ đô la Mĩ cho việc nghiên cứu và ứng dụng hộp số này tại nhà máy ở Livonia trong suốt quá trình sản xuất ra hộp số này.
Hộp số 10 tốc độ có dải chuyển số rộng đi kèm với tỉ số truyền tối ưu hơn hộp số 6 tốc độ rất nhiều, đặc biệt với các dòng xe tải nặng hay xe bán tải, hộp số này phát huy khả năng tối ưu ở giải tốc độ thấp, ít bị gằn khi tải nặng hay có thể đạt tốc độ cao rất êm do các tỉ số truyền gần tương đương nhau thay vì cách nhau 1 khoảng dễ nhận thấy sự khác biệt như ở hộp số 6 cấp. Do đó hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn rất nhiều so với hộp số 6 tốc độ.
Chưa kể hộp số 10 tốc độ mới được tích hợp hệ thống chuyển số bán tự động cho phép các tay lái có thể cảm nhận tốt hơn và tăng hiệu quả chuyển động khi đi đường đồi núi hoặc tạo cảm giác phiêu lưu cho các tay lái ưa tốc độ với việc hạn chế độ giật khi chuyển số ở mức tối ưu.
Hộp số 10R80 chỉ dài hơn hộp số 6R80 1/2 inch trong khi trọng lượng nhẹ hơn 6R80 tới 10 kg do sử dụng vật liệu nhôm alloy kĩ thuật cao. Đây cũng là hộp số có cơ cấu sang số không sử dụng các tay đòn kim loại như ở hộp số thông thường mà sử dụng các motor điện tử. Ngoài ra trong hộp số còn tích hợp thêm hệ thống turbine điện tử bên cạnh hệ thống li hợp kép nhằm truyền tải mô-men xoắn hiệu quả hơn. Hệt thống bơm điện tử có tính năng ngắt mở tự động mỗi khi sang số cho hiệu quả cao hơn các tay truyền kim loại truyền thống tuy nhiên sẽ là tùy chọn cho các khách hàng ở từng phân khúc xe.
Ford dự kiến sẽ ứng dụng hộp số này đầu tiên cho chiếc bán tải F150 2017 và chiếc SVT Raptor sắp ra mắt. Trong tương lai Ford cũng úp mở về việc ứng dụng hộp số này cho chiếc Mustang 2018 và một vài dòng xe dẫn động cầu sau khác của mình bên cạnh việc sẽ sử dụng động cơ Ecobost V6 3.5 lit thế hệ thứ 2 thay thế hoàn toàn cho khối động cơ uống xăng V8 6.2 lít.