Động cơ Diesel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép) của Ford có gì đặc biệt?

Động cơ Diesel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép) của Ford có gì đặc biệt?

Động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo (tăng áp kép) trang bị trên Ford Everest 2019.

Một điểm ấn tượng khác ở cấu hình động cơ dầu tăng áp kép. Động cơ dầu 2,0 lít, 4 xy lanh, tăng áp kép trên bản Titanium 2 cầu cao nhất cho công suất tối đa 213 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Những thông số này đều cao hơn động cơ dầu tăng áp đơn 3,2 lít, 5 xy lanh trước đây. Việc giảm dung tích động cơ xuống còn 2,0 lít cũng giúp cho giá của Everest tốt hơn nhiều so với trước nhờ phần thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 10-20% so với trước.

Động cơ Diesel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép) sản sinh công suất 213 mã lực.

Về lý thuyết, động cơ tăng áp chấm nhỏ sẽ bị trễ tăng áp nhiều hơn động cơ tăng áp chấm lớn. Tuy nhiên, trên thế hệ động cơ Ecofordphumy.net.vnBlue Ford ứng dụng 2 công nghệ nổi bật giúp giảm độ trễ.
- Đầu tiên là công nghệ tăng áp kép tuần tự với 1 turbo lớn và 1 turbo nhỏ. Trong đó, turbo nhỏ sẽ bắt đầu hoạt động ở dải tua máy thấp hơn so với những loại turbo đơn. Còn turbo lớn sẽ hoạt động ở dải tua cao đem lại công suất lớn hơn ở dải tua cao. Thế nên động cơ tăng áp kép vừa có công suất mạnh hơn và trễ tăng áp ít hơn so với động cơ tăng áp đơn.
- Cánh quạt của bộ tăng áp trên Everest làm tự vật liệu Inconel có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Tứ đó có thể làm cánh quạt nhỏ hơn, nhẹ hơn và giúp cải thiện độ nhạy của bộ tăng áp.

Động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo (tăng áp kép) cho công suất mạnh mẽ nhưng lại rất tiết kiệm nhiên liệu.

Trải nghiệm thực tế thì thật khó để cảm nhận sự khác biệt về độ trễ tăng áp của động cơ dầu tăng áp 2,0 lít mới so với động cơ dầu 3,2 lít trước đây. Tuy nhiên, mình thấy độ bốc của động cơ 2,0 lít mới ở dải tua thấp có vẻ không ấn tượng bằng khối động cơ 3,2 lít. Bù lại, động cơ dầu tăng áp 2,0 lít mới nhỉn hơn ở nước hậu.

Khám phá nguyên lý hoạt động Deisel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép):

Bài viết liên quan

Tin tức

Ford Giới Thiệu 2 Phiên Bản Hybrid Và ST Explorer 2022

Tại triển lãm Detroit, Ford đã giới thiệu 2 phiên bản của xe SUV Explorer 2022.Một phiên bản tiết kiệm và thân thiện với môi trường Explorer Hybrid. Một phiên bản làm nức lòng giới đam mê tốc độ Explorer ST, có thể nói ST sẽ là mẫu SUV mạnh nhất của thương hiệu.

Ford Explorer 2022 Chính Hãng Xuất Hiện Tại Việt Nam
Ford Việt Nam Ra Mắt Xe Bán Tải Ford Ranger 2021 Lắp Ráp
Ford Shelby F150 2021 Cỗ Máy Mạnh 775 Mã Lực
Ford Ranger Phiên Bản Xe Đua Xuất Hiện Tại Thái Lan

Xe độ

10 Mẫu Mâm Lốp Cực Chất Cho Ford Ranger 2021

Mâm lốp xe thường được ngươi đam mê off-road chọn độ nhất vì vẻ ngoài khoẻ khoắn, nam tính. Ngoài ra, khi độ các mâm lốp xe chuyên dụng sẽ thoả mãn được niềm đam mê vượt địa hình của các tín đồ Off-Road. Sau đây là tổng hợp 10 mâm lốp xe Ford Ranger được chuộng nhất năm 2021.

Đăng Ký Lái Thử | Yêu Cầu Báo Giá | Liên Hệ Trực Tiếp 0936990889

YÊU CẦU BÁO GIÁ
0936.990.889